CÂU HỎI THƯỜNG GẶP

Tên miền

Là tên miền kết thúc với đuôi .vn hoặc .com.vn (ví dụ: oxygen.vn hay oxygen.com.vn ). Được bảo hộ bởi bộ thông tin truyền thông giúp chủ sở hữu an tâm về quyền sỡ hữu tên miền, tránh bị tranh chấp. Có giá bán cao hơn so với tên miền quốc tế phổ biến.

Là loại tên miền phổ biến cho các ngành nghề, lĩnh vực, và được công nhận cũng như sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới, như .com, .net, .org, .info, .edu, .co. Tên miền quốc tế (nói chung, không phải tất cả) có giá khá mềm, từ khoảng 200k đến 500k cho 1 tên miền.

Tên miền là tài sản online. Một tên miền có thể có giá vài trăm triệu hay cả tỷ đồng. Quan trọng là quản lý tên miền thông quan email nên chủ sở hữu cần đảm bảo email tốt, an toàn, bảo mật. Cần gia hạn tên miền đúng hạn để đảm bảo quyền sở hữu tên miền.

Website

Website cực kỳ quan trọng, rất quan trọng. Nhưng sự thật là số đông chưa ý thức điều này. Lý do chưa ý thức sử dụng (hoặc thậm chí đã sử dụng nhưng bỏ ngang) là do họ không biết cách vận hành và sử dụng chúng hiệu quả. Trên thực tế website là tài sản, phòng trưng bày, trụ sở hay địa điểm để giới thiệu, chào hàng, tiếp thị.

Oxygen triển khai website theo mô tip cấu trúc, được tổ chức một cách hệ thống, bài bản để đảm bảo cho website có thể nâng cấp, cập nhật theo phiên bản. Từ đó giúp quí khách yên tâm kinh doanh và việc nâng cấp, cập nhật chúng tôi sẽ hỗ trợ và đồng hành lâu dài.

Thực tế người ta hay làm web theo ý mình hơn là làm web cho khách hàng. Khách hàng mới là người xem web và chọn mua. Web quan trọng và nên chú trọng vào “lý do khách hàng mua hàng” hay “các yếu tố, giải pháp mà khách hàng quan tâm” hơn là website đẹp hay bắt mắt.

Blog cá nhân

Blog cá nhân là một dạng website dành riêng cho các nhân. Ở blog cá nhân, người ta chia sẻ trải nghiệm, kinh nghiệm hay kiến thức, bên cạnh đấy còn dùng để kinh doanh online rất tiện lợi. Blog cá nhân giúp xây dựng thương hiệu và là nơi dừng chân hay nơi “quay về” của fan hay khách hàng tiềm năng.

Blog cá nhân thực chất cũng là web, vì thế rất quan trọng. Hãy tưởng tượng bạn đầu tư công sức rất nhiều trên mạng xã hội nhưng rồi mọi thứ cứ trôi đi, và có thể bị lãng quên. Web luôn ở đấy, blog luôn chào đón và là điểm đến tuyệt vời cho fan hay khách hàng thân thiết.

Để làm blog hiệu quả, cần phải tập trung, làm đều, kiên trì như người ta xây kênh vậy, nhưng thực tế tần suất không cần dày đặc như xây kênh. Blog nên được chia sẻ định kỳ theo tuần hoặc tháng, giúp xây dựng thói quen cho khách hàng và là cầu nối bán hàng tuyệt vời.

Hosting

Định nghĩ hosting cũng được, nhưng không phải ai cũng hiểu. Nói thế này nhé, bạn vào oxygen.vn hay oxygen.com.vn, bạn thấy có hình, chữ, video. Câu hỏi là “hình, chữ, video” ấy ở đâu ra vậy? Câu trả lời: chúng được lưu trên online cho riêng web này, nơi lưu trữ các món ấy chính là hosting.

Hosting có dung lượng (khả năng chứa như ổ đĩa máy tính vậy), và có băng thông giống như đường đi có nhiều làn xe vậy, càng nhiều làn càng ít kẹt nên băng thông càng lớn thì giúp web càng nhanh hơn. Bảo mật cũng quan trọng, giúp tránh khỏi việc hacker phá hoại, xâm nhập trái phép gây phiền toái hay bất lợi.

Cần lưu ý bảo mật, giữ các thông tin vào hosting cẩn thận. Thỉnh thoảng đổi mật khẩu, quét virus hay sàng lọc, theo dõi. Thường xuyên backup cơ sở dữ liệu và dữ liệu hình ảnh, bài viết đảm bảo luôn có bản dự phòng khi gặp sự cố thì có thể khắc phục. Hosting cần gia hạn hàng năm và có thể nâng cấp khi cần.

Phễu khách hàng

Tôi đã nghe khái niệm phễu bán hàng. Thực tế tôi lại thích khái niệm “Phễu khách hàng” hơn. Lý do, chúng ta thu hút, lưu trữ thông tin khách hàng và mời gọi họ đến các nhóm, group, danh sách. Rồi dẫn dắt họ qua các giai đoạn, ở các điểm chạm họ sẽ mua giải pháp. Hành trình này thật sự là phễu khách hàng đấy!

Phễu khách hàng đơn giản có thể hiểu sơ bộ là được chia thành ít khâu, ít giai đoạn. Phễu đơn giản nhất là quảng cáo, sau đó mời họ vào một nhóm để quản lý, ví dụ quảng cáo, rồi dẫn họ vào zalo. Trên nhóm zalo này sẽ tương tác, nuôi dưỡng (gieo hạt) để kết nối và xây dựng sự thân thiết lớn hơn.

Phễu khách hàng nâng cao có thể có các khâu, giai đoạn nhiều hơn. Ở mỗi khâu hay giai đoạn lại được tổ chức bài bản, thiết thực và chuyên nghiệp giúp gia tăng trải nghiệm hay cảm xúc khách hàng, đưa họ đến các điểm chạm và giúp họ ra quyết định mua hàng.

Quí khách hàng có thêm các câu hỏi khách vui lòng gửi về địa chỉ [email protected] chúng tôi sẽ phản hồi và trả lời nếu câu hỏi thiết thực và liên quan đến dịch vụ, giải pháp do Oxygen triển khai. Xin trân trọng cảm ơn quí khách.